Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Giáo họ Thái Hòa hân hoan khánh thành tháp chuông và cung thánh

Ngôi nhà thờ giáo họ Thái Hòa (giáo xứ Súy Nẻo) đã có tuổi đời trăm năm. Tuy nhiên, nhà thờ không có tháp chuông và gian cung thánh còn thô sơ khiêm tốn. Mong ước của bà con bao thời là có được một ngôi tháp và một gian cung thánh xứng đáng. Sau bao nỗ lực của bà con giáo họ cùng với sự giúp đỡ của quý cha xứ, quý ân nhân, một ngôi tháp nguy nga lộng lẫy vút cao được dựng nên; gian cung thánh tuy đơn sơ nhưng được thiết kế theo kiểu cổ điển rất tinh xảo đã hoàn thành. Công trình được hoàn tất quả là niềm vui lớn cho người dân Thái Hòa. Trong niềm vui khôn xiết ấy, giáo họ đã tổ chức thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và tri ân những ai giúp công góp sức làm nên các công trình này.

Thánh lễ tạ ơn được long trọng cử hành vào lúc 9g00, ngày 30/4/2014, do Đức cha Giáo phận chủ sự. Cùng đồng tế, có cha xứ Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn, cha cựu xứ Gioan Baotixita Bùi Văn Nhượng và một số cha khách. Đến chung vui và hiệp lời tạ ơn với cộng đoàn giáo họ, còn có quý chính quyền, quý khách và quý ân nhân xa gần. Thánh lễ diễn ra trong tâm tình sốt sắng và bầu khí hân hoan vui mừng của ngày tạ ơn.
Trước khi thánh lễ bắt đầu, Đức cha, cha xứ Gioan Baotixita và một vị đại diện cho quý ân nhân đã long trọng cắt băng khánh thành ngôi tháp chuông. Những quả pháo hoa không ngừng nổ và những tràng pháo tay giòn giã hợp với tiếng chuông ngân vâng đã diễn ra niềm vui hân hoan của cộng đoàn Thái Hòa với biến cố lịch sử này. Từ hôm nay, tiếng chuông sẽ không ngừng ngân lên để kêu gọi người tín hữu đến với Chúa, sẽ chia vui sẻ buồn với người dân nơi đây trong kiếp sống nhân sinh.
Sau đó, cộng đoàn hân hoan tiến vào nhà thờ. Tiếp theo những lời chào hỏi, một vị đại diện cộng đoàn Thái Hòa đã trình bày sơ lược về sự hình thành và phát triển của giáo họ. Trải qua hơn 100 năm với biết bao biến cố thăng trầm, giáo họ vẫn tồn tại và có những bước tiến triển đáng khích lệ. Đó là bằng chứng cho tình thương Thiên Chúa dành cho nơi này. Đó cũng là lý do để cộng đoàn Thái Hòa cất cao lời ca cảm tạ Thiên Chúa.
Ngôi nhà mà người tín hữu quy tụ nhau cầu nguyện được gọi bằng nhiều tên khác nhau: Nhà Chúa, nhà thờ, thánh đường. Được gọi là nhà Chúa, vì nơi đây có Chúa ngự trị, nơi thuộc về Chúa, nơi dành riêng cho Chúa. Ngôi nhà ấy cũng mang tên là nhà thờ, vì nơi đây người tín hữu đến để cầu nguyện với Chúa, để thờ phượng Chúa. Đồng thời, ngôi nhà này cũng được gọi là thánh đường, vì ngôi nhà này giúp cho người tín hữu đến đây để lãnh nhận ơn thánh qua Lời Chúa, các bí tích, và cũng chính nơi đây họ được mời gọi nên thánh mỗi ngày.
Từ những lời suy tư ấy, Đức cha mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy trân trọng ngôi nhà thờ và hãy gìn giữ, chăm sóc, để ngôi nhà ấy xứng đáng với những tên gọi mang đầy ý nghĩa ấy. Đồng thời, ngài cũng khuyến khích người tín hữu nơi đây hãy xây dựng tâm hồn mình trở thành ngôi đền thờ cho Chúa ngự. Đây mới là điều quan trọng và điều làm cho ngôi nhà thờ vật chất trở nên có ý nghĩa.
Trước khi thánh lễ kết thúc, ông trùm cả thay lời cho cộng đoàn giáo họ bày tỏ lời cảm ơn với Đức cha, quý cha xứ tân cựu, quý cha đồng tế, quý ân nhân và quý khách đã đến chung vui và hiệp lời tạ ơn với giáo họ trong ngày trọng đại này.
Việc khánh thành tháp chuông và cung thánh là ngày vui mừng trọng đại với người dân Thái Hòa, là ngày sẽ đi vào lịch sử phát triển của giáo họ như một nét son. Biến cố này cũng đánh dấu sự lớn mạnh của cộng đoàn đức tin nơi đây. Ước mong sao niềm vui thiêng liêng của ngày hồng phúc này sẽ giúp cho người Thái Hòa tiếp tục thăng tiến hơn nữa về Đức tin và luôn sống thư thái, hiền hòa như chính tên gọi rất đẹp của cộng đoàn: Thái Hòa, hầu luôn được sống trong niềm vui của Tin mừng và trở nên chứng nhân của Chúa giữa dòng đời hôm nay.
Nguồn: TGM Hải Phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét