Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Hội thi kinh Giáo phận Hải Phòng hè 2011

GP.Hải Phòng: Hội thi kinh Giáo phận Ngày 04-08-2011 8/6/2011 2:38:19 PM Sau hai tháng phát động học kinh nguyện và kinh bản hỏi, hôm nay, ngày 04 tháng 08 năm 2011, Giáo phận Hải Phòng tổ chức cho các em Thi Kinh Nguyện Hè 2011. Về tham dự Hội Thi Kinh Nguyện Giáo Phận có 350 em, ở độ tuổi từ 8 đến 15, là những thành viên ưu tú đại diện cho hơn sáu ngàn em nhỏ trong các giáo xứ của Giáo phận.


 
Chương trình Hội Thi Kinh bắt đầu vào hồi 8h, để tạo sự thoải mái cho các em trước khi vào phòng thi, Cha xứ Mỹ Động cùng anh chị em Giáo lý viên cùng khởi động với các em với vũ điệu “ Xin tin yêu”.


Sau phần khởi động, Cha Trưởng Ban Giáo lý Giuse Phạm Cao Đỉnh lên khai mạc chương trình và mở niêm phong đề thi. Quy chế thi như sau; các em sẽ thi hai vòng, vòng 1 các em thi viết và thời gian là 60phút vòng 2 các em thi vấn đáp, các em tự bốc câu hỏi rồi đọc câu trả lời. Sau khi thi 2 vòng xong Ban giám khảo sẽ chấm điểm và chọn ra sáu em trong đó có ba em lớp nhỏ và ba em lớp lớn để thi vòng chung kết.

Vào đầu giờ chiều Đức Cha Giuse có giờ nói chuyện cùng các em. Ngài nhấn mạnh đến đời sống đức tin, Ngài nói mỗi người chúng ta phải học hết 12 năm mới xong phổ thông trung học vậy mà để sống đức tin thì mỗi người chúng ta cần phải học nghiêm túc hơn. Ngài nhấn mạnh tới hai vấn đề mà mỗi dịp hè tại sao các em cần học kinh nguyện và học giáo lý. Ngài nói học kinh để nói với Chúa và học Giáo lý để biết Chúa. Tại vì trong các giờ cầu nguyện các kinh mà em đã học sẽ giúp các em nói chuyện với Chúa, tâm sự cùng Chúa. Và học Giáo lý sẽ giúp các em biết Chúa và một niềm xác tín vào Chúa hơn.

Sau giờ Chầu Thánh Thể là vòng thi chung kết Hội Thi Kinh Giáo Phận, vòng thi chung kết các em thi 2 vòng, vòng 1 từng em một thi và vòng 2 các em thi trắc nghiệm. Sau 2 vòng thi đầy khó khăn căng thẳng cuối cùng cũng tìm ra được người đoạt giải đặc biệt. Giải đặc biệt lớp nhỏ thuộc về em Maria Vũ Thị Nguyệt Hà Giáo xứ Nam Am và lớp lớn là Maria Vũ Thị Lan Anh Giáo xứ Nam Am.

Đức Cha Giuse trao phần thưởng cho 2 em đoạt giải đặc biệt, và kết thúc ngày thi mọi người cùng đứng lên tạ ơn Chúa và hát ca khúc “Tán tụng hồng ân”..
















Nguồn: TGM Hải Phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét