Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Khánh Thành Nhà Thờ Giáo Họ Bối Khê- Giáo Xứ Đào Xá

Khánh Thành Nhà Thờ Giáo Họ Bối Khê- Giáo Xứ Đào Xá
Hôm qua, ngày 17 tháng 11 năm 2010, Đức Giám Mục Giáo phận đã đi thăm và khánh thành nhà thờ Giáo họ Bối Khê.
Giáo họ Bối Khê, nằm trên địa bàn xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, thuộc Giáo xứ Đào Xá, Giáo phận Hải Phòng. Giáo họ có khoảng 170 nhân danh.
Năm 1968, nhà thờ Giáo họ Bối Khê đã bị bom Mĩ tàn phá nặng nề. Từ đó, mọi người trong Giáo họ mong ước xây dựng một ngôi thánh đường mới làm nơi cho mọi người đến cầu nguyện. Năm 2004, với sự cố gắng nỗ lực của bà con giáo dân, với giúp đỡ của Đức Giám Mục Giáo phận và được sự chỉ đạo hướng dẫn tận tình của Cha xứ Phê-rô Nguyễn Văn Nguyên, Giáo họ bắt tay vào xây dựng ngôi thánh đường mới dâng kính thánh An-tôn. Sau nhiều năm cố gắng nỗ lực hết mình, hôm nay ngày 17 tháng 11 năm 2010, Giáo họ đã có ngôi thánh đường mới khang trang, to đẹp.
Ngôi thánh đường mới dài 36m, rộng 14m, cao 9m và có hai tháp chuông.
Trong bài giảng, Đức Giám Mục bày tỏ lòng cảm ơn với Cha xứ, quí ân nhân và nhất là bà con giáo dân trong Giáo họ đã hy sinh tất cả để xây dựng nhà Chúa. Ngoài việc góp công góp của xây dựng nhà Chúa, các gia đình trong Giáo họ thay nhau nấu cơm nuôi thợ xây dựng nhà thờ. Mỗi gia đình nhận nấu và cứ quay vòng như thế để vừa là cách thân mật gần gũi với thợ vừa là cách đóng góp xây dựng nhà thờ.
Với ngôi thánh đường mới khang trang to đẹp, chúng ta tin tưởng tinh thần đức tin, lòng đạo của bà con Giáo họ sẽ càng thăng tiến.

  • TGM Hải Phòng
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét