Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Thưởng Lễ 2/9


Sáng nay tôi đi làm sớm, mới tới cổng công ty, anh Bảo Vệ vui vẻ chúc mừng:
" Nè Anh, mọi ngày anh đi đúng giờ mà tại sao hôm nay anh lại đi sớm nhất vậy? có phải vì nhìn nhầm đồng hồ không?"
Tôi chưa kịp trả lời thì một Anh Bảo vệ khác thêm vào:
"Ấy chết, tổ trưởng không biết là ngày mai được nghỉ à? chắc anh ấy tới sớm để sắp xếp tiền thưởng ấy mà..."
Tôi mỉm cười và đánh lảng: chắc tôi nhìn nhầm đồng hồ......
sau khi đưa xe vào bãi giữ xe, tôi một mạch lên văn phòng làm việc, vừa tới cửa văn phòng, một tiếng nói vọng ra làm tôi giật mình:
" Ghớm quá, tại sao phòng vệ sinh Nam lại hôi hơn phòng vệ sinh nữ vậy ta?"
Tôi cứ nghĩ là mấy cô Tạp vụ cố tình hỏi mình, chưa biết giải thích vì sao thì một tiếng nói vọng ra: Tại vì bên nam khi đi vào đây đều đứng để  ..... xử lý, còn bên nữ thì phải ngồi chứ sao ......?
Tôi cười thầm và nghĩ cũng có lý, nhưng một người khác giải thích thêm:
" Các chị coi, bên nữ  cứ hết giờ là về, còn bên nam khi hết giờ thì phải tăng ca.... cho nên nó mới như vậy".....
Càng nghe càng có lý, tôi cười lớn tiếng vì không thể nhịn được và làm các cô giật mình, e ngại. Thấy vậy các Cô quay ra chủ đề thưởng Lễ 02/9.
Cô tổ trưởng lên tiếng trước:
" Chú ơi, năm này thưởng lễ thế nào mà đến bây giờ vẫn cứ im như thóc ngâm vậy?
Cô khác giải thích thêm: năm ngoái lễ 2/9 được đi Du lịch tận Nha Trang, năm nay cứ nghĩ thế nào cũng được đi du lịch chỗ nào khác, vì vậy đã trót sắm mấy bộ đồ hơi bị " ngắn ... " đê trình làng, vậy mà......
Cô còn lại cũng không chịu im tiếng: " Thì các công ty quanh đây thưởng thế nào thì mình cũng vậy chứ gì? từ 300- 400 ngàn là cái chắc......
Tôi đánh lảng: Dạ thưa các cô, hôm nay là ngày công ty mình tổ chức cúng cô hồn, các cô cứ chuẩn bị cho các Thánh càng nhiều lễ thì chắc chắn các Thánh sẽ cho lại mình chứ sao?
Các cô nghe có vẻ có lý nên lại ước ....
Ước gì mình được 1 phần của các Thánh thì hay biết mấy......
Vậy là đã có câu trả lời cho các cô, tôi nhanh chân lên phòng và cả ngày cứ suy nghĩ các điều ước của các Cô, trong đó mình cũng ước được như vậy là tốt quá rồi.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét