Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Lời Chúa


Lời Chúa: Mc 7, 1-8.14-15.21-23

" Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ô uế. Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế”.

Chúa Giê su đã chỉ ra 12 thứ nguy hiểm xuất phát từ bên trong con người và thực sự làm cho con người ra ô uế.
            Thông thường tôi chỉ nghĩ về những thứ mà tôi có thể nhìn thấy và đánh giá về nó, nhưng Chúa Giê su thì không.
            Tôi luôn co mình để giữ những luật lệ trên giấy, nhưng tâm hồn thì rỗng tuếch.
            Không bỏ lễ Chúa Nhật, nhưng bỏ roi người đi đường là chuyện thường tình.
           Vậy tôi có khác gì cái mồ mả được tôi vôi???
Lạy Chúa, xin biến đổi con trở nên con người có trái tim biết yêu thương như Chúa mong muốn và cho con biết thực hành ngay trong đời sống hàng ngày của con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét