Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Tìm vợ cuối năm

KỊCH BẢN:
TÌM VỢ CUỐI NĂM
Viết kịch  : Trung Hiếu
Nhân vật : Hiếu – Thợ Hồ tìm việc
                   Lưu   -  Trợ lý PS
Dẫn nhập: nhạc dạo…..
Hát: Tiền khô cháy túi có ai hiểu cho, nhiều khi bỏ đi như kẻ không nhà. Đọa đầy trọng cơn men đắng, ôi đời còn lắm gian nan, biết ai bao bọc giờ đây? ….
Lưu: Ớ cái Ông khùng kia, ông đi đâu mà cứ lởn vởn ở đây thế hả?
Hiếu: Khùng cái đầu mày ấy, tao ngày nào mà chả ở đây, đây là chỗ của tao, là nhà của tao mày biết không? ……

Lưu :Nè, nè …. Ông thử nhìn lại coi, đây là chỗ nào mà ông cho là nhà của ông hở?
Hiếu: Tao không biết, mà tao chỉ biết đây là nhà của tao, thế thôi….
Lưu: Đúng là cái ông khùng thật rồi( vừa kéo tay vừa chỉ): Đây nè, ông mở to mắt ra mà nhìn nhé. Đây là công ty  PS, ông thấy không?
Hiếu: PS  à ….. há há ….PS là công ty chuyên mua bán bao cao su phải không?
Lưu: Bao cao su cái đầu ông ấy, đây là công ty PS chuyên về dịch vụ LOGISTIC, ông hiểu không?
Hiếu: LÔ LÔ GIT... TÍT  á, nhưng tao nói cho mày biết nhé: các cụ đã dạy là: nói có sách, mách có chứng nhé: mày đọc rõ cho mọi người nghe xem tao nói có đúng không này.
Hiếu: Đây tao mới nhặt được một tờ giấy được ghi rõ mồn một như hột trứng gà…  đây nè, nếu mày không biết chữ thì tao đọc luôn cho nhé:
Hiếu: PS: TIM  MẬT …. À không phải   … TIN MẬT: “ thanh oi, ngay mai anh co ke hoach gap, em chuan bi cac bao cao su cho Anh ngay nhe.
Hiếu: Đấy không phải bán bao cao su là gì hả…..
Lưu: ( cười sặc sụa và ôm bụng cười ..)Ố trời ơi, đúng là chẳng hiểu gì về i-meo và in tặc nắc hết, đây không phải là bao cao su ông khùng ạ, đưa cho tôi đọc cho.( ôm miệng cười)….. hí hí, thế này thì chết chắc rồi, viết i-meo cái kiểu này thì chỉ có đi Chợ Rẫy …. thôi, xem nào …..  À, mình hiểu rồi( cười sặc sụa…), đây nè, không bao cao su đâu ông khùng ơi, tôi đọc nguyên văn cho mà nghe nè: “Thành ơi, ngày mai anh có kế hoạch gấp, em chuẩn bị các báo cáo sự cố cho anh ngay nhé”.
Hiếu: Trời ạ, báo cáo sự cố thì viết luôn là báo cáo luôn chứ còn vẽ chuyện viết không có dấu làm người ta cứ tưởng là bao cao su.( Ngồi xuống)
Lưu: Nè nè nè( chạy lại đuổi đi chỗ khác), ông biến đi chỗ khác ngay đi, không tôi cho bảo vệ tống cổ ông đi bây giờ nè.
Hiếu: Đuổi đi hở, thì cứ đuổi, ngày nào tao chẳng bị thằng Kha  gầy bảo vệ đuổi đi, giỏi thì cứ kêu thằng Kha gầy ra đây.
Lưu: Đúng là thằng khùng thật rồi, hôm nay thằng Kha gầy không có ở đây, nó đi mát xa tận mũi né rồi….
Hiếu: Cái gì???? Thằng  K…..h…a  đi mát sa tận mũi né??? Trời ơi nó có khùng không đấy? nó thì mát chỗ nào được hả??? chân tay thì như hai cái thanh củi, còn cái cần mát thì chắc gì đã bằng ….. /  Á chà chà thật nguy hiểm quá …… , nhưng không sao…….. hôm nay  mình trúng cửa rồi,( ngồi dậy). À nè, thế hôm nay chỉ có mỗi một mình em ở đây thôi à?( vừa đến vừa đánh vào mông Lưu và Lưu thể hiện giật mình)
Lưu: Trời ạ …… hết hồn …… , tất cả công ty đi hết rồi, chỉ có mỗi mình tôi ở đây thôi.
Hiếu: Vậy may cho mình quá, à nè, thế mày làm cái gì ở đây vậy?
Lưu: Làm cái gì à, khó nói lắm, đại khái công việc là,…. Là,… là trợ lý cho con Tổng giám đốc.
Hiếu: Cái gì? Trợ lý cho con Tổng giám đốc cơ á?
Lưu: ừ, có gì không mà hỏi với chả han nhiều vậy?
Hiếu: (Kéo tay ra bên ngoài) Tao nói thật với mày nhé, tao chờ ở đây gần một tháng rồi, cái gì ở công ty này tao cũng biết hết, tao đang chờ có dịp để tìm người tâm sự riêng tư, mày hiểu không?
Lưu: Riêng với chả tư, có gì thì cứ nói toạc móng lợn ra còn văn với vẻ nữa.
Hiếu: Nhưng bây giờ tao khó nói quá, mỗi khi nhắc đến chuyện này tao buồn và muốn khóc lắm.
Lưu: Nhưng mà chuyện gì chứ, ông cứ nói ra nếu giúp được thì tôi giúp liền à.
Hiếu: Giúp liền hả ……  được rồi, vậy tao kể chỉ cho một mình mày …. ấy chết, cho Trợ lý con Tổng Giám đốc nghe thôi nhé. Nhưng mà hứa sẽ giúp đây nhé:
( nhạc dạo: ……….Bài hát: Cũng một kiếp người ….)
Hiếu: Cuộc đời của tao nó khổ lắm mày ơi, tao năm nay đã 35 tuổi rồi mà chỉ có một vợ và một con đầu thôi. Tao thì đi làm thợ hồ, vợ tao làm kế toán. Cuối năm nay về nhà nó hí hửng nói chuyện nào là bạn nó được thưởng Tết 5 chai, đứa khác thì được hơn. Thế tao hỏi vợ tao được mấy chai, nó buồn và trả lời là chỉ được 2 chai.
Hiếu: Tao động viên: thôi thì 2 chai cũng được, vậy khi nào nhận được tiền để mua sắm Tết?
Hiếu: Nó bảo là không được nhận tiền mặt, mà chỉ là hiện vật thôi. Tao cũng cứ chờ cái hiện vật nó là cái gì. Nhưng khi nhận được tao buồn và muốn chết đi được mày ơi.
Lưu: Thế hiện vật là cái gì mà mày buồn vây?
Hiếu: Hôm đó bị cúp điện nên tao được nghỉ, khi về tới nhà tao thấy có hai thằng lạ ở nhà, tao vội hỏi vợ tao đó là người nào, mày biết nó trả lời tao sao không?
Lưu: Thế vợ mày trả lời làm sao?
Hiếu: Nó nói đó là quà công ty thưởng tết đó mày ơi! Trời đất, tao chết lặng đi, tao giận quá tao bỏ nhà ra đi,tao la lên: trời ơi là trời….. tao vừa chạy vừa la như thằng khùng đấy, thế mới ra bộ dạng này đấy và ngày nào tao cũng tới đây đấy.
Lưu: Thế ông tới đây có mục đích gì hở?
Hiếu: Tao nghe mấy thằng bạn tao nói trong PS có nhiều gái đẹp lắm, tao muốn đến kiếm lấy một người để tâm sự lúc tuổi già.
Lưu: Vậy hả, nếu vậy thì đúng chỗ rồi đó.
Hiếu: Ha ha ha…. Vậy mày có chỗ nào để giới thiệu cho tao với.
Lưu: Được rồi, qua tâm sự của ông, tôi nghĩ ông không phải là thằng khủng nữa mà là thằng hơi “ dê” đó.
Hiếu: Mày nói quá đúng luôn, đó là sở trường của tao đấy. à này, tao nói trước đấy nhé, đừng có mà giới thiệu mấy em tạp vụ cho tao nhé, ở đây mấy em ấy tao biết hết rồi đó.
Lưu: Ai mà giới thiệu cho ông mấy người đó, tôi đang muốn giới thiệu cho một đứa bạn trong P.Kế toán của PS, nhưng không biết ông có chịu không?
Hiếu: PHÒNG KẾ TOÁN HẢ? vụ này nghe được đấy. nhưng mà tao nghe nói ở đó có người bảo kê hết rồi, tao ngại mất lòng lắm.
Lưu: Ai nói là có người bảo với lại kê? ở trong phòng đó có nhiều gái xinh nhưng mà không ai biết sài.
Hiếu: Trời đất ơi là trời đất! gặp phải mình là chúng nó tiêu đời rồi. nhưng mà hỏi mày một chút nhé, ai ở đó mà lại yếu vây?
Lưu: Ông đấy em không dám nói tên đâu, mai ông ấy giết tôi ngay.
Hiếu: Ông ấy dữ vậy hả, nhưng trong phòng đó thì tao cũng biết sơ sơ một chút rồi.
Lưu: Ông thì biết cái gì mà nói hả?
Hiếu: Này đừng có đùa với thằng này nhé. Thế mày có cần nghe kể về các em xinh tươi trong đó thế nào không hả?
Lưu: Nếu ông biết thì cứ việc kể ra cho mọi người cùng nghe đi. Tôi là trợ lý thì đâu có biết hết được?
Hiếu: OK. Mày mở mắt mở tai ra mà nghe này. Hôm đó tao ngồi ở đây, tao nghe nói mấy em đó kể chuyện mà tao vừa tưc vừa cười.
Lưu: Thì kể ra ngay đi.
Hiếu: Câu chuyện nó là thế này: mấy đứa nó muốn trọc ghẹo xem phản ứng của xếp mình thế nào, vậy là hôm đó chúng nó mua một nải chuối xếp cùng với mấy quả bưởi đã bóc vỏ. chúng nó không ai bảo ai, cứ mỗi lần xếp vào, mỗi em lại vặt một quả chuối và bóc vỏ ăn, mà mày biết làm sao không, nó đâu có ăn bình thường đâu, cứ cắn một miếng, nó lại kêu lên, “ ớ trời ơi, chuối của xếp hôm nay sao lại ngon thế, đứa khác thêm vào, không những ngon mà còn rắn nữa chứ,  đứa khác không chịu: nhưng sao quả của em lại mềm nhũn à, chắc cứ để thế này thì chuối của xếp mình bị hư mất. thế là cả bọn lại phá ra cười. thấy vậy xếp đỏ mặt và bỏ ra ngoài…..
Lưu: Vậy sao nữa, kể tiếp đi chứ.
Hiếu: Thì cứ từ từ chứ, chắc mày cũng thèm chuối hay sao mà cứ hỏi hoài vậy?
Mấy đứa đâu co chịu tha, chúng nó chạy ra kéo xếp vào và chỉ vào mấy quả bưởi: xếp coi, chúng em đã ăn chuối của xếp thì xếp phải đụng vào bưởi của chúng em chứ?
Xếp ngậm ngùi nhìn vào đống bưởi và kêu: trời à, bưởi gì mà không đều nhau thế kia hả mấy con bé kia. Chắc tao chết mất. thế là cả ngày hôm đó xếp không dám vào trong phòng luôn.
Lưu: Trời ạ, sao lại có chuyện đó xảy ra cơ chứ?
Hiếu: Đấy thì tao mới tức chứ, tao quyết định rồi, tao sẽ xin vào công ty này để tao ăn hết số bưởi kia…….
Lưu: Ý kiến hay, vậy thế đã có ai nhận ông vào chưa?
Hiếu: Chưa, nhưng mà bà trợ lý con Tổng giám đốc ơi, liệu em có thể giúp anh vào đó được không?
Lưu: Được, nhưng phải chuẩn bị hồ sơ nhé.
Hiếu: Nhận luôn hả em?  Há há há, vậy là tao sắp có vợ mới rồi …….
Hiếu: Nhưng mà em ơi, khi nào nhận hồ sơ vậy?
Lưu: Thì khi nào con Tổng giám đốc lớn lên thì vào.
A. Hả, thế con Tông giám đốc đã bao nhiêu tuổi rồi?
Lưu: Mới thôi nôi à, kia kìa muốn vào công ty thì mua bim bim cho em nó đi.
Hiếu: Trời ơi ……..  vậy thì tôi vỡ mộng rồi bà con ơi……
Chúc quý vị vui, khỏe .......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét