Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

VỞ HÀI KỊCH HI HI HI…HA HA HA...HÔ HÔ HÔ…

Lời dẫn : đời sống của những sinh viên công giáo hiện nay đang có nhiều vấn đề cần cảnh tỉnh,việc giáo dục đức tin bị xem nhẹ,việc lui tới nhà thờ đã mang tính thủ tục và hình thức hơn, việc đi sinh hoạt các nhóm càng trở nên khó khăn và gặp nhiều trắc trở.

Trong bối cảnh hiện nay, cần biết bao sự hiệp nhất đùm bọc nhau giữa những người trẻ công giáo.

Để thấy được phần nào điều này,chúng ta cùng đến với 1 phòng trọ của những sinh viên công giáo bị xã hội xô đẩy và đánh mất chính mình.


Cảnh 1 :

Chí đi ra tay cầm chay rượu miệng lè nhè hát :

Chí : - za za zế….hử,hết rượu oi`.mấy thằng em đâu,mang chai tắc kè ra đây ta chiến tiếp.

Minh múm,thái đen,đức xòe từ trong vật vờ đi ra

Đức xòe : có ngay có ngay…tắc kè hoa chính hiệu đây.

Cả 4 người ngồi quây quần giữa sân khấu

Chí : - châm tửu…

Thái đen : - dạ…dạ…đại ca để em.

Đức : mày… mày…rót đầy đầy cho tao không tao đánh mày chết.

Minh : cứ..cứ… từ từ khoai sẽ nhừ.hí hí..


Đang rót rượu thì có tiếng chuông nhà thờ vang lên ( đàn báo tiếng chuông )

Minh : cái cái..gì nó kêu ý nhỉ ?

Đức : hình ..hình như tao nhớ hôm nay là thứ 7 hay sao ấy ?

Thái đen : thứ 7 máu chảy về tim hí hí..uống đi đai ca

Cả bọn : 1,2,3 zoooooooooooo!!!!!!!!!

Chí ( hát ) : chiều thứ 7 cô đơn ..ai bảo em không tới..ai bảo em koo lại….


Tiếng nở từ ngoài vọng vào :

Nở : - anh chí ơi……..

Chí : hử, ai kêu tui đó có tui đây

Nở đi vào thấy thế giọng đầy băn khoăn.

Nở : trời đất ơi..hôm nay là thứ mấy mà các anh còn tụ tập say sưa ở đây hả?

Minh : ủa, nở à em,come on let’s go,please !!!

Đức : ngồi đây ngồi đây làm chén ấm bụng…

Nở : các anh bị điên hết rồi,hôm nay ngày lễ trọng mà các anh không đi lại còn ngồi đây nhậu nhẹt, các anh có còn là người có đạo nữa không đấy hả?

Minh : hừ..sao lại không, nhiều là đằng khác…

Nở : các anh bảo có đạo.có đạo mà thế này đây à? Lễ lạy không đi, lúc nào cũng rượu chè say xỉn, sống một cuộc sống bê tha buông thả.các anh là sinh viên công giáo mà đã bao giờ chịu đi sinh hoạt chưa? Chúng em đã đến khuyên nhủ các anh bao nhiêu lần rồi.vậy mà…các anh tưởng các anh giỏi lắm sao,đã bằng ai chưa vậy? có đạo như các anh thà bỏ đạo đi còn hơn !!!

Thái đen : á á…láo nào…

Chí : cô..cô..vừa vừa thôi nhá…

Đức : ôi dào ..đàn bà chấp gì đại ca…

Cả bọn ( hát ) : - ôi…đàn bà…..

-1,2,3 dô………..


Nở vằng lấy chén của chí :

Nở : - các anh hèn nhát vậy sao? Các anh sợ chết à ?

Chí : - gì, đứa nào sợ…tôi nói cho cô biết nhá, đã là thằng đàn ông sống ở trên đời, là là phải đầu đội trời,chân đạp đất,coi cái chết nhẹ tựa lông hồng.đối với tôi cái chết không có cái quái gì là đáng sợ cả.sợ nhất là lúc sắp chết.

Cả bọn cười hô hô…

Nở cầm lấy tay chí lung lay :

Nở : anh có còn yêu em nữa không hả anh chí ?

Chí : yêu, yêu cái bờ liêu tiêu tiêu.

Đức : đố ai định nghĩa được

Có gì đâu một buổi chiều

Gặp người em gái bên cầu tỏm

Nhường em đi trước thế là yêu hí hí

Minh : tình mình có nghĩa gì đâu, tình mình còn lắm thương đau…..

Thái đen : thôi thôi đi về….đi về….

Nở ôm mặt khóc hu hu.

Cảnh 2:

Lúc ấy tuấn đi vào ( nhạc hồi hộp,hình sự) tuấn đi 1 vòng quanh sân khấu,sau đó dừng lại nhìn xuống khán giả,tay chắp sau lưng.mặt lạnh lùng ko một lời nói.

Cả bọn ngạc nhiên nhìn theo tuấn, minh lồm cồm ngồi dậy:

Minh : các anh để em….

Minh tiến đến tuấn,đi 1 vòng quan sát, tuấn vẫn đứng nghiêm ko nói năng.minh hỏi bằng tiếng hàn quốc

Minh : ha na xi ố,ha na xi ố ẳng măng tà…

Tuấn ko trả lời. minh nhìn xuống khán giả :

Minh : ko phải hàn quốc

Lại nhìn sang tuấn

Minh : sầm nưa, vay vay hẳn xin xin hẳn,phản xa la miển…

Tuấn vẫn bất động,minh bực mình hỏi như quát :

Minh : ông là thằng nào đấy?

Tuấn ko trả lời chỉ giơ ra 1 cái thẻ trước mặt minh, minh lúi húi đọc.

Minh : nhân viên điều tra liên bang FDI

Cả bọn giật soái mình ( nhạc dồn dập bất ngờ ) tuấn giở 1 tờ giấy ra đọc dõng dạc.

Tuấn : phụng thiên thừa vận,hoàng đế ra chiếu ( tiếng trống dồn),nay,trong quá trình điều tra vụ mùng 9 tháng 11 lừng lẫy năm châu,chấn động địa cầu ( tiếng trống).chúng tôi đã xác minh được đây chính là chỗ ẩn náu của trùm khủng bố oolala da ngăm đen( trống)..tuy hắn đã thay hình đổi dạng nhưng không còn nghi ngờ gì nữa,hắn là một trong số 4 kẻ này ( trống dồn)…

Chí : anh ..anh vừa nói gì ý nhỉ?

Tuấn : tôi nói 1 trong 4 quý vị là olala da ngăm đen.

Chí : ai? Cụ thể là ai? Anh hãy chỉ mặt điểm tên tôi xem nào?

Tuấn : lưỡng lự..cái này tôi…tôi cũng chưa chắc chắn.tôi đang phân vân giữa 2 phương án.1 là anh,2 là anh kia.

Chí : haaaaaa….thế mà cũng đòi xồng xộc vào đây đọc lệnh.cái gì cũng phải rõ ràng ko đc nhầm lẫn.thôi được.khán giả sẽ giúp anh tìm ra đâu là trùm khủng bố.

Chí : tôi xin đọc lại câu hỏi để khán giả trợ giúp cho anh kính đen đây tìm ra đâu là thủ phạm.có 4 phương án

a.minh múm b.thái đen c chí phèo d.đức xòe


nhạc…..

100% khán giả đồng ý với phương án a tức minh múm.anh sẽ theo ý khán giả chứ?

Tuấn : tôi không theo,tôi vẫn quả quyết là c.đáp án cuối cùng của tôi là c.chí phèo.

Chí : anh vẫn nghi tôi à? Vâng thưa quý vị trong chương trình của chúng ta đôi khi khán giả cũng có thể nhầm lẫn nhưng nhầm lẫn 100% thì chưa bao giờ xảy ra.vậy ai mới thực sự là trùm khủng bố? chúng ta sẽ biết sau ít phút.

Nhạc… quảng cáo…

- trở lại với trường quay bằng sở.người chơi đã đưa ra đáp án c bất chấp 100% khán giả cho là phương án a.kết quả của chúng tôi là:

AAAAAAAAAAAA……vâng rất tiếc…rất tiếc…đã có chút nhầm lẫn xảy ra.sao ạ.anh thấy sao ạ?

Tuấn : tôi vẫn quyết định là c.chí phèo và mời anh theo tôi.

Chí: anh bất chấp sự thật sao? Anh bất chấp khán giả và quan trọng hơn bất chấp đáp án?

Tuấn : dẹp cái đáp án của chúng mày đi.mời anh theo tôi.

Cả bọn xông vào….

Đức : anh cứ bình tĩnh.muốn đưa anh chí đi thì anh phải có bằng chứng chứ.bằng chứng của anh đâu?

Minh,thái đồng thanh :

- bằng chứng đâu ?

Tuấn lưỡng lự giây lát rồi rút trong người ra 2 đồ vật và báo:

Tuấn : đây !

Minh : cái gì đây?

Tuấn : đây là tấm bằng lái xe còn đây là quả trứng 2 cái này gộp lại là BẰNG CHỨNG !

Cả bọn cười hô hô

Tuấn tiến lại toan giải chí đi thì cả bọn ngăn lại .(nhạc hiphop nổi lên) 2 bên nhảy hiphopthi cuối cùng chí bảo anh em

Chí : cảm ơn các bạn đã bênh vực tôi,thôi cứ để tôi đi với họ,mình ko sai sợ gì.các bạn khiến tôi tự tin hơn nhiều.cảm ơn các bạn đã ở bên tôi lúc nguy nan.các bạn ở lại bảo trọng.

(Bắt đầu nói bằng giọng phim chưởng )

Tuấn : thôi,lẹ lên đi

Chí : hãy bảo trọng ( quay sang nở ) nở em anh rất yêu em,anh sẽ sớm trở về thôi,cám ơn em đã lo cho anh.

Nở : anh đi nhớ trở về với em nha anh chí…huhuhuh

Chí : yes sơ

Nhạc dạo bài NHỚ ANH nổi lên

Chí ; ngày ra đi,anh mang theo một con tim thật buồn,để nơi đây,anh như mộng du trên nỗi hẹn hò,nhớ những ngày đôi tay có nhau,từng nụ hôn đã trao…

Cả bọn cùng hát trong nước mắt.bấy giờ tuấn cũng bật khóc hu hu làm cả bọn ngạc nghiên.minh chạy lại đóng vai ông bụt hỏi :\

Minh : làm sao con khóc ?

Tuấn : huhu bụt ơi.con biết các anh đây ko phải là người có tội.ko ai là olala da ngăm đen cả.con cũng là con người cũng biết thế nào là đúng sai nhưng người ta bảo con vu oan cho mấy anh như thế,cung vi dong tien nen con moi phai lam thoi.họ cho con nhiều tiền lắm.con là kẻ bất lương huhuhu….


Cả bọn cùng khóc theo.( nhạc bài đêm thánh vô cùng nổi lên ) tất cả lặng thinh.

S.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét